Chào mừng bạn đến với Blog của Blogger Nguyễn Văn Hướng. Chúc các bạn có những giây phút vui vẻ! Hẹn gặp lại!

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Tâm thư

        

                            Quãng trị ngày 20/ 6/2013

         Kính gởi :      Anh ,chị ,em cùng toàn thể con cháu nội ngoại họ NGUYỄN ĐÌNH VĂN  làng Ngô Xá Tây Triệu Trung Triệu Triệu Phong Quãng Trị đang sinh sống trên mọi miền đất nước cũng như ở nước ngoài thân mến:

         Thường niên cứ vào đầu quý hạ ( 01/6 â l )là ngày tảo mộ viếng thăm mộ phần của tổ tiên . Với hoài bảo ,ước mơ của họ tộc cũng như bản thân tôi luôn được cùng nhau đoàn tụ , để ôn lại những gì của tổ tiên đã  đễ lại ,nhưng chưa được một lần như ước nguyện từ lâu  .            

        Nhân nay trong ngày trọng đại thiêng liêng này , tôi văn tắt đôi lời đến toàn thể anh em con cháu nội ngoại thuộc họ nguyễn đình văn (nguyễn văn )

        Lời đầu tiên tôi xin thành kính viếng tâm với các hương linh quá cố , xin gởi lời chào thân ái lời thăm hỏi ân cần và kính chúc toàn thể quý liệt vị vạn sự như ý                             

        Thưa quý liệt vị : Sau bao nhiêu năm xa cách ,bởi chiến tranh bạo tàn gây nên cảnh loạn lạc người ra đi kẻ ở lại , tình huynh đệ huyết thống không được gần nhau , cũng có người vì mưu sinh cuộc sống đành phải gạt lệ ôm sầu xa lìa nơi quê cha đất tổ , làm quen với xứ lạ đất người . cũng có người theo chân cha mẹ lên đường làm ăn ,nay tóc đã điểm sương mà vẩn chưa có điều kiện để thăm lại nơi chôn rau cắt rốn  . cũng có người sanh ra nơi đất khách quê người cũng chưa một lần tìm lại gốc gác cội nguồn .

       Ngẹn ngào thay đã có người vĩnh biệt chia tay trong cảnh tương tàn chiến tranh ác liệt , cũng có người tuổi cao sức yếu trước lúc lìa trần mà chưa được mấy lần hàn huyên tâm sự ,chỉ ngắm với cảnh trời xa lạ sãi cánh chim muông .

        Trở lại với quê hương ,họ tộc cũng đả mòn dần nhiều thế hệ, nhưng chưa chứng kiến được sự đoàn tụ  mà cứ khắc khoải ước mơ ,nay còn nhiều cụ tuổi đã xế chiều ,cứ mong mỏi đợi chờ  bởi vì : một giọt máu đào hơn ao nước lã " Tôi nay tuổi cũng về trưa xin có đôi lời nhắn nhủ .

        Thưa quý vị  :

                        .Tiền nhân đã dạy  "Mộc tùng căn trưỡng ,thủy tự nguyên lưu "

                                Nghĩa là :          " Cây theo cội lớn , nước tại nguồn trôi" Vì vậy đừng đan vào nổi nhớ những mặc cảm hoặc những gì đang chán nản, hảy vứt bỏ những gì đang suy tư , và nhanh chân về với quê hương , với họ tộc quyến thuộc ,để dẩn dắt cho con cháu tỏ tường tình thâm máu thịt ,làm nhịp cầu nối cho con cháu đang sinh sống khắp nơi nhận ra nhau ,biết nhau cùng dòng máu của thượng truyền hạ kế ,đừng để chúng không rỏ cội nguồn gốc gác dẩn tới quan hệ khác giới máu đẩm lệ sầu như chuyện cây mía ngày xưa - biến đá vọng phu -ngàn thu ôm hận. 

1 nhận xét: